ข่าวมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
สำนักวิทยฯ จัดอบรม หลักสูตร เรื่อง “การใช้งานระบบการจัดทำบันทึกคำของบประมาณระดับคณะ สถาบัน สำนัก”
โพสต์เมื่อ  26 ก.ค. 2562 /   ผู้เขียน อนนท์ กันผง /  เปิดดู 539

วันที่ 23 ก.ค.2562 เวลา 09.00 น. ผศ.ดร.ประยูร ลิ้มสุข อธิการบดี ม.ราชภัฏเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานเปิดการอบรมการใช้งานระบบการจัดทำบันทึกคำของบประมาณระดับคณะ สถาบัน สำนัก ซึ่งสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศจัดอบรมขึ้น
อาจารย์ ดร. เดือนฉาย ไชยบุตร กล่าวว่า การอบรมในครั้งนี้ จากเดิมที่กองนโยบายและแผน ได้กำหนดให้หน่วยงานต่าง ๆ จัดเขียนคำของบประมาณส่งให้นั้น ประสบปัญหาเรื่องความล่าช้า และหากโครงการใดผ่านการอนุมัติ กองนโยบายและแผน จะนำรายละเอียดโครงการไปจัดสรรงบประมาณผ่านระบบ PMIS เพื่อให้แต่ละหน่วยงานสามารถใช้งบประมาณในการเบิกจ่ายต่อไปได้ ซึ่งกระบวนการดังกล่าว ทำให้แต่ละหน่วยงานไม่สามารถทราบผลการอนุมัติโครงการได้ทันที ดังนั้นกองนโยบายและแผนจึงขอให้ทางสำนักวิทยฯ ช่วยพัฒนาระบบเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว สำนักวิทยฯ จึงได้พัฒนาระบบตามหลักการ SDLC กล่าวคือ มีการรวบรวมปัญหาและความต้องการ ทำการวิเคราะห์ออกแบบ พัฒนาระบบ ทดสอบแก้ไข ติดตั้ง และในวันนี้จะเป็นขั้นตอนของการนำไปใช้ ดังนั้น จึงมีการอบรมให้กับบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับระบบทุกฝ่าย ได้แก่ เจ้าหน้าที่ของทุกหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการยื่นคำของบประมาณผ่านระบบ เจ้าหน้าที่กองนโยบายและแผนในการพิจารณาให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย การปรับยอดงบประมาณต่าง ๆ ซึ่งระบบที่พัฒนาขึ้นมานี้จะช่วยให้ทุกหน่วยงานทำงานเป็นแบบ REALTIME เอื้ออำนวยความสะดวกให้ทุกฝ่ายในการติดตามตรวจสอบคำของบประมาณ /การสรุปจำนวนโครงการ /สรุปยอดงบประมาณแต่ละโครงการและในภาพรวม และทราบผลการอนุมัติคำของบประมาณได้ทันที และผู้บริหารสามารถเข้ามาตรวจสอบ หรือนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจด้านการบริหารงบประมาณ รวมถึงเป็นประโยชน์ให้กับการประกันคุณภาพทางด้านการเชื่อมโยงยุทธศาสตร์ ให้กับหน่วยงานและมหาวิทยาลัย การอบรมในครั้งนี้เพื่อปรับกระบวนการในการทำงานใหม่ให้เกิดประสิทธิภาพ โดยมีเจ้าหน้าที่ของคณะ ศูนย์ สำนัก แและกองนโยบายและแผน ที่เกี่ยวข้องกับระบบเข้ารับการอบรมจำนวนทั้งหมด 30 คน ใช้ระยะเวลาในการอบรมทั้งสิ้น 2 วัน คือในวันที่ 23 - 24 กรกฎาคม 2562 ตั้งแต่ เวลา 08.30 – 16.30 น.

 ข่าวน่าสนใจอื่นๆ